บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 15
การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Science
Experiences Management For Early Childhood
การทำ Cooking โดยบูรณาการเข้ากับ STEM และ STEAM
STEM
S =วิทยาศาสตร์ (Science)
T =เทคโนโลยี (Technolgy)
E =การออกแบบ (Engineering)
M =คณิตศาสตร์ (Math)
STEAM
S = วิทยาศาสตร์ (Science)
T = เทคโนโลยี (Technolgy)
E = การออกแบบ
(Engineering)
A = ศิลปะ (Art)
M = คณิตศาสตร์ (Math)
การตั้งประเด็นปัญหา: เราจะทำยังไงให้เกีียวกินได้
สมมุติฐาน: ถ้าเรานำเกีียวไปทอดเกีียวจะสุกกินได้
การทดลอง: นำเกี๊ยวลงไปทอด
ให้เด็กลองเอาเกี๊ยวใส่น้ำมันทีละคน ครูต้องบอกให้เด็กระวังน้ำมันกระเด็นใส่ด้วย
ให้เด็กสังเกตดูว่าเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง
สรุป: ถ้าเรานำเกี๊ยวไปทอดเกี๊ยวจะมีสี
กลิ่น เปลี่ยนไป และเกี๊ยวจะสุกกินได้
และถ้าเราใช้ไฟที่แรงไปเกี๊ยวของเราก็จะไหม้ได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น